วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทำอย่างไรถึงขายได้.? สุดยอด!เทคนิคปิดการขาย ตอนที่ 2

เทคนิคการปิดการขาย ประกอบด้วย

การจูงใจด้วยสิ่งพิเศษ ในงานขายนั้น เราสามารถนำเอาเทคนิคการปิดการขาย นี้มาใช้ได้อย่างง่ายดาย โดยการนำเสนอถึงสิ่งพิเศษ ที่ลูกค้าจะได้รับ เช่น เงินส่วนลด ค่าขวด คะแนนสะสม มันจะเป็นการจูงใจในการตัดสินใจซื้อที่ง่าย และรวดเร็วขึ้น จนสามารถปิดการขายได้

ภาพแสดงถึง การจูงใจ

การแปลงข้อโต้แย้ง มาเป็นทางออก ในช่วงระหว่างที่มีการพูดคุย นำเสนอขายนั้น เป็นไปได้ ที่ลูกค้า เขาสนใจ และพร้อมที่จะซื้ออยู่ในระดับหนึ่ง แต่เขามักจะพูดถึงประเด็นใดประเด็นหนึ่งอยู่ เราสามารถเอาประเด็นข้อโต้แย้งนั้น แปลงกลับมาให้เป็นทางออกในการตัดสินใจซื้อได้เลยทันที
ตัวอย่างเช่น ถ้าลูกค้าบอกว่าไม่มีเงินซื้อ ให้เราตอบไปเลยว่า "พี่มาทำหมอเส็งสิ แล้วจะมีเงิน ทำหมอเส็งมีรายได้วันละ 1000 ถึง 20000 บาท ทำอย่างไรถึงได้เดี๋ยวผมพาไปดู" พาไปเข้าประชุมเลยครับ OPP จบแล้วปิดสมัครปิดการขายอีกครั้ง....

ภาพ การใช้คำถามปิดการขาย

ปิดการขายด้วยคำถาม เทคนิคปิดการขายด้วยคำถาม เป็นเทคนิคที่นักขายมืออาชีพนิยมใช้กัน สำหรับนักขายมือใหม่อาจจะยังไม่รู้ เพราะประสบการณ์ยังน้อย การปิดการขายด้วยคำถามมีเทคนิคเคล็ดวิชาอยู่ที่การตั้งคำถามของนักขายเอง หัวใจอยู่ที่ว่า คำถามเป็นตัวกำหนดคำตอบ ตัวอย่างการปิดการขายด้วยคำถาม เช่น คุณพี่รับสินค้าชิ้นนี้ที่ 1 หรือชิ้นที่ 2 ดีครับ คุณมีสนใจสีชมพูหรือสีแดงครับ คุณพี่จะรับสินค้า 1 ชิ้น หรือสองชิ้นดีครับ เป็นต้น การตั้งคำถามลักษณะนี้จะสามารถเพิ่มโอกาสในการปิดการขายสินค้าได้ง่ายขึ้น

ภาพ ความน่าเชื่อถือ

ใช้ความน่าเชื่อถือในการปิดการขาย ในการขายสินค้าเรื่องความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องใหญ่มาก นักขายที่ไม่มีความน่าเชื่อถือในการขายสินค้า มักจะปิดการขายสินค้าไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่มั่นใจที่จะซื้อสินค้าจากตัวของสินค้าและตัวของนักขาย มันจึงสำคัญมากที่เราต้องทำตัวของเราเองให้มีความน่าเชื่อถือ และทำให้สินค้าดูมีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือด้วย วิธีทำให้ตัวเราเองมีความน่าเชื่อถืออย่างง่ายๆ เริ่มแรกเลยเราต้องรู้ข้อมูลของสินค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อที่เราจะได้ตอบคำถามของลูกค้าได้อย่างมั่นใจ ต่อมาต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยถูกกาลเทศะตามสถานที่นั้นๆ พยายามอย่าให้มีกลิ่นตัว และเวลาพูดให้ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบนำเสนอสินค้านั้นมาก ให้พูดด้วยความเป็นกันเอง พูดอย่างมั่นใจ รวมทั้งให้พยายามเกิดการสนทนาขึ้นบ่อยๆ ระหว่างเราคนขายกับลูกค้า ส่วนวิธีทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในตัวสินค้า ตัวอย่างเช่น การรับประกันคุณภาพของสินค้า การการันตียอดขาย การันตีมาตรฐานจากการผลิต การันตีจากกระแสนิยม การันตีจากเสียงตอบรับ หรือการอ้างถึงงานวิจัย เป็นต้น เมื่อลูกค้าเกิดความรู้สึกมั่นใจในตัวสินค้า มั่นใจว่าสินค้าของเราดี มีคุณภาพ ย่อมไม่เกิดความลังเลขึ้นในใจ จึงเป็นเหตุผลให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น และเร็วขึ้น

ภาพ ผลประโยชน์ที่จะได้รับ

ปิดการขายด้วยผลประโยชน์ วิธีการขายสินค้าที่ดีที่สุด ไม่ใช้การพยายามขายตัวสินค้า แต่หากเป็นการนำเสนอขายความพอใจในตัวสินค้า วิธีแก้ปัญหาที่ได้จากสินค้า และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากตัวของสินค้าเอง วิธีนี้จะทำให้เกิดการปิดการขายไปในตัวเองแล้วทันทีครึ่งหนึ่ง คือเมื่อลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าดี มีคุณภาพ แถมมีประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันของตัวลูกค้าเอง ลูกค้าย่อมเกิดความรู้สึกอยากได้ อยากเป็นเจ้าของ ที่เหลือเราก็แค่กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อเท่านั้นเอง ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การบอกถึงส่วนลด การบอกถึงของแถมที่จะได้รับ การบอกถึงบริการหลังการขาย การบอกถึงคะแนนสะสมรับเงินโบนัส เป็นต้น

ภาพ เพชร

วิธีปิดการขายที่ดีที่สุด เนื้อหาที่ได้นำเสนอไปในข้างบนทั้งหมดเป็นวิธีปิดการขายสินค้าในธุรกิจขายตรงที่ยังได้รับความนิยมสูงในทุกยุคทุกสมัย ส่วนการฝึกฝนวิธีปิดการขายที่ดีที่สุด ได้ผลมากที่สุด มีโอกาสในการปิดการขายมากที่สุด คือการที่เราออกไปขายสินค้าจริง เพราะการขายสินค้าจริง จะทำให้คุณได้ฝึกการขายแบบจริงๆ ได้ปิดการขายแบบจริงๆ ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบจริงๆ สิ่งเหล่านี้จะขัดเกลาให้เรากลายเป็นนักขายที่เก่งและเป็นมืออาชีพในวันครั้งหน้า

ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล ขอเพียงคุณมีความพยายาม ย่อมสำเร็จได้ ขอให้ทุกๆท่านประสบความสำเร็จเป็นฉัตรเพชรในเร็ววันสวัสดีครับ...
11/26/2559 / by / 0 Comments